Du khách tham quan TPHCM. Ảnh: Thi Hồng
Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch TPHCM thông tin thêm, hiệp hội có đưa ra các tiêu chí an toàn, yêu cầu sự ràng buộc và cam kết thực thi. Điều này giúp doanh nghiệp lữ hành thuận tiện hơn khi đưa khách đến những điểm an toàn. Về lâu dài, du lịch vẫn phải có thêm hoạt động đón khách quốc tế.
TPHCM liên tiếp đón các đoàn khách du lịch từ nhiều địa phương trên cả nước đến vui chơi, tham quan. Lượng khách có xu hướng gia tăng trong những tháng cuối năm 2020. Một số ngành dịch vụ như ăn uống, lữ hành, lưu trú cũng tăng trưởng nhẹ trong tháng 10-2020 (số liệu từ Cục Thống kê TPHCM) và đây là tín hiệu đáng mừng. Trước đây, thành phố chủ yếu đóng vai trò trung tâm đưa khách tới nhiều địa phương trên cả nước, thì nay ngành du lịch muốn thu hút lượng khách này đến thành phố.Du khách TPHCM tham quan điểm du lịch “Cánh đồng bất tận” tại huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Ảnh: SGGP
Theo Sở Du lịch TPHCM, với hàng trăm chương trình khuyến mãi, kích cầu du lịch, thành phố kỳ vọng sẽ đón khoảng 15 triệu lượt khách nội địa trong năm nay. Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, đánh giá, lượng khách 2 chiều giữa TPHCM đi các tỉnh Tây Bắc, Đông Bắc và ngược lại từ đầu năm đến nay tăng đáng kể. Việc quảng bá này sẽ giúp các địa phương có thêm thông tin về nhiều sản phẩm mới được TPHCM triển khai dịp cuối năm 2020 và đầu năm 2021. Riêng tháng 11, Sở Du lịch TPHCM xúc tiến kết nối du lịch giữa TPHCM với các tỉnh Tây Bắc, Đông Bắc, miền Trung… Tới đây, sẽ có khoảng 120.000 cán bộ, công nhân viên thuộc các tập đoàn, tổng công ty than, khoáng sản, điện ở khu vực Đông Bắc, Tây Bắc nghỉ dưỡng hàng năm có kế hoạch du lịch tại TPHCM. Các doanh nghiệp lữ hành phân tích, để thu hút khách trong thời điểm hiện nay nên tập trung vào thế mạnh điểm đến, cũng như sở thích, thói quen của khách. Ví dụ, TPHCM có lợi thế với du lịch mua sắm, hội thảo, tổ chức sự kiện.Theo Thi Hồng (SGGP)