
Tại Bình Nhưỡng, tuyến tàu điện ngầm đầu tiên tên Chollima (Thiên lý mã), khai trương vào tháng 9/1973. Sau đó, tuyến Hyoksin được hoàn thành vào năm 1978, nâng tổng chiều dài của hai tuyến lên 34 km với tổng cộng 17 ga tàu. Tuy nhiên, hiện tại chỉ có 16 nhà ga đang hoạt động do ga Kwangmyong đã bị đóng cửa vì có vị trí gần cung Thái Dương Kumsusan, nơi bảo quản thi hài của hai cố lãnh đạo miền Bắc Kim Nhật Thành và Kim Jong-il. Về tên gọi, một số ga tàu điện ngầm được đặt tên nhằm làm nổi bật thành tựu cách mạng của đất nước, ví dụ như ga Tongil (Thống Nhất), ga Jonu (Chiến Hữu), ngoài ra còn có ga Kwangbok (Quang Phục) được đặt tại nơi sinh của cố Chủ tịch miền Bắc Kim Nhật Thành.
Để lên tàu điện ngầm tại Bình Nhưỡng, hành khách phải mua vé và đi qua cửa quay trước khi đi thang cuốn xuống ga. Thang cuốn dài và dốc do các đường ray nằm sâu dưới lòng đất từ 100-150m, thấp hơn nhiều so với chiều sâu 10-30m của tàu điện ngầm ở Seoul. Lý do ga điện ngầm Bình Nhưỡng sâu như vậy là vì nơi này còn có thể đóng vai trò là nơi tránh bom trong trường hợp khẩn cấp. Theo đó, lối vào của các nhà ga được lắp một cánh cửa thép dày nặng gần 80 tấn có thể hoạt động như một cửa tránh bom và chặn không khí ô nhiễm.
Các ga tàu điện ngầm tại Bắc Triều Tiên được trang hoàng với đèn chùm pha lê trên trần nhà hình mái vòm và những bức tranh khảm và tranh treo tường tuyệt đẹp. Với trang trí lạ mắt, các ga tàu được người dân miền Bắc gọi là “cung điện dưới lòng đất.
Được biết, Bắc Triều Tiên sử dụng các đầu tàu của Trung Quốc khi tàu điện ngầm được khai trương vào năm 1973, sau đó thay thế bằng đầu máy nhập khẩu từ Đức vào năm 2000. Kể từ tháng 1/2016, Bình Nhưỡng bắt đầu sử dụng các đoàn tàu sản xuất trong nước. Các chuyến tàu hiện đại được trang bị màn hình TV và chỗ ngồi bằng nhựa sáng sủa, rộng rãi, cho thấy một sự thay đổi lớn trong văn hóa đi tàu điện ngầm ở miền Bắc. Khác với những đoàn tàu cũ đóng mở cửa bằng tay, những đoàn tàu mới được vận hành tự động. Toa xe mới được trang bị màn hình hiển thị thông tin nhà ga. Các bảng điện tử cũng được lắp đặt tại các sân ga để thông báo cho hành khách những điều cần chú ý. Ngoài ghế ưu tiên dành cho các cựu chiến binh như các tàu cũ, các tàu mới có thêm chỗ ngồi cho phụ nữ mang thai, người khuyết tật và người già, thể hiện nỗ lực của Bình Nhưỡng trong việc học hỏi văn hóa tàu điện ngầm của các nước tiên tiến.