• 228 Nguyễn Công Trứ, P. Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • (84) 903 396 676 / (84) 2862 910 602
  • info@winway.vn

Du lịch TP.HCM kỳ vọng đạt doanh thu 80.000 tỉ năm 2020

Tại buổi họp báo vào đầu tháng 11-2020 về thông tin hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM với các tỉnh thành, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết thông tin trên. Bị mất mảng doanh thu quốc tế vì dịch COVID-19, doanh thu của ngành du lịch TP năm nay rớt thê thảm so với mục tiêu hồi đầu năm là 165.000 tỉ đồng. Tuy nhiên, theo lãnh đạo sở Du lịch TP, doanh thu thực tế vẫn là con số lạc quan trong bối cảnh hiện nay. Hiện TP đã  đón khoảng 13 triệu lượt khách nội địa, bao gồm người dân cả nước đến TP và xu hướng đi du lịch tại chỗ, và đặt ra mục tiêu đón 15 triệu khách trước khi kết thúc năm. Tín hiệu đáng mừng là trong 2 tháng gần đây, lượng khách nội địa và doanh thu du lịch đã tăng trở lại, đặc biệt doanh thu trong các nhà hàng, khách sạn 4-5 sao. Trong đợt dịch đầu tiên, các doanh nghiệp này đã phải đóng cửa, tạm ngưng hoạt động để thực hiện giãn cách xã hội, chống dịch. Nhưng hiện nay các doanh nghiệp này đã hoạt động trở lại và tạo được sự tin cậy về an toàn cho khách. Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, để kéo khách đến TP, trong tháng 11-2020  TP.HCM sẽ ký một loạt liên kết với các vùng Đông Bắc, Tây Bắc, miền Trung, phát triển những dòng sản phẩm mới hấp dẫn du khách hai chiều, góp phần khôi phục lượng khách du lịch nội địa trong mùa dịch bệnh Covid-19.

Đoàn khách từ Quảng Ninh đến khám phá TP.HCM, mở đầu cho hoạt động liên kết trao đổi khách giữa TP.HCM và các tỉnh thành – Ảnh: NGUYỄN MINH

“Từ trước đến nay, trong các liên kế, bề nổi là TP.HCM đóng vai trò trung tâm phân phối khách, nhưng thực tế qua các liên kết TP cũng đón rất nhiều lượt khách nội địa đến vui chơi, khám phá. Hiện tại các doanh nghiệp lữ hành Saigon tourist, Vietravel… với các văn phòng khắp cả nước đã tổ chức đưa nhiều đoàn tour đến TP dù chưa ký kết”, bà Hoa cho biết. Theo kế hoạch, trong tháng 11-2020 TP.HCM sẽ phối hợp với các tỉnh, thành phố tổ chức các hội nghị liên kết phát triển du lịch liên vùng với 21 tỉnh thành phía Bắc, miền Trung. Trong đó, mở đầu với Hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM và 8 tỉnh, thành phố vùng Tây Bắc mở rộng (Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái và Phú Thọ). Tiếp đó là Hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCMN và các tỉnh, thành phố vùng Đông Bắc (Bắc Kạn, Bắc Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc và Quảng Ninh), và cuối cùng là Hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM với TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (Bình Định, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế).

N.BÌNH (Tuổi trẻ)