Theo Tổng cục Du lịch, ngày 6.4 tới, clip “Việt Nam: Đi để yêu! – Bao la biển gọi” sẽ chính thức ra mắt trên nền tảng YouTube. Đây là sản phẩm nằm trong chương trình truyền thông du lịch Việt Nam. Tác phẩm do Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) thực hiện. Mục đích nhằm truyển tải đến du khách những hình ảnh đẹp về biển đảo Việt Nam. Qua đó kích cầu du lịch biển nội địa trong bối cảnh dịch bệnh trong nước đã được kiểm soát tốt.
Các chiến dịch kích cầu
Hiện tại, hầu hết các tỉnh thành có biển đều đã lên kế hoạch đón du khách. Thành phố Vũng Tàu sôi động trở lại với Tuần lễ “Món ngon phố biển Vũng Tàu 2021”. Tại đây quy tụ hơn 100 gian hàng. Từ ăn uống, quán bar 3-5 sao, đến ẩm thực đường phố. Nhiều khách sạn và resort 5 sao tại Vũng Tàu có giá phòng giảm mạnh, chỉ từ 700.000 đồng/ đêm.
Nha Trang đã khởi động chiến dịch “Điểm đến an toàn – Nha Trang biển gọi” . Ảnh: Huyền Minh
Thành phố biển Nha Trang đã khởi động chiến dịch “Điểm đến an toàn – Nha Trang biển gọi”. Tại đây có hơn 100 hoạt động văn hóa, nghệ thuật, du lịch, thể thao. Các gói du lịch gồm vé máy bay khứ hồi và khách sạn tại Nha Trang. Giá của những gói du lịch này giảm chưa từng có, từ 50 – 70%.
Để đáp ứng nhu cầu của du khách, Vietjet đã khai trương 5 đường bay mới đến Phú Quốc.
Phú Quốc – Điểm sáng du lịch
Đảo ngọc Phú Quốc cũng là điểm sáng trong đợt du lịch biển mùa hè này. Nhiều hãng hàng không liên tục tăng cường chuyến bay đến đây để đáp ứng nhu cầu của người dân. Cụ thể, ngoài các chuyến bay từ Hà Nội, TP.HCM và Hải Phòng, Vietjet đã mở mới các chuyến bay từ Đà Lạt, Nha Trang, Thanh Hoá, Vinh, Đà Nẵng đến Phú Quốc. Giá vé khứ hồi chỉ từ 900.000 đồng. Cùng với “đặc sản” vé 0 đồng, Vietjet còn dành tặng khách hàng hàng triệu voucher. Chúng có mệnh giá 100.000 đồng và 50.000 đồng. Du khách sẽ được nhận ưu đãi khi đặt vé trên toàn mạng bay nội địa.
Thành phố biển Đà Nẵng sẽ phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới. Ảnh: Phạm Lực
Tọa đàm du lịch Đà Nẵng
Đối với Đà Nẵng, tại tọa đàm “Giải pháp khôi phục và phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng 2021”, diễn ra hôm 1.4, lãnh đạo thành phố cho biết sẽ tiếp tục đầu tư các sản phẩm du lịch mới để thu hút khách nội địa. Đồng thời nơi này sẵn sàng đón khách quốc tế. Mặc khác, chính quyền cũngphát triển phố đi bộ Bạch Đằng, điểm check-in cầu Nguyễn Văn Trỗi. Cùng với đó, thí điểm một số khu vực vui chơi về đêm hoạt động đến 3 giờ sáng…
Hình ảnh buổi tọa đàm
Song, các hãng hàng không, các công ty lữ hành, du lịch, hệ thống nhà hàng, khách sạn, resort đều đồng loạt tung ra nhiều loại hình và gói kích cầu hấp dẫn, thu hút du khách ở mọi miền đất nước.
Ưu đãi từ Vietjet
Đại diện Vietjet thông tin: “Trong tháng 4, Vietjet sẽ cung ứng ra thị trường 1,9 triệu ghế rộng khắp mạng bay nội địa với lịch bay linh hoạt, chặng bay phong phú, tặng voucher và liên tục khuyến mãi. Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang và Đà Lạt là điểm đến lý tưởng trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 sắp tới. Đây cũng là một trong những địa phương triển khai rất tốt việc kích cầu du lịch và đảm bảo phòng, chống dịch nghiêm ngặt. Các chuyến bay của Vietjet đến các địa điểm này rất đông khách, đặc biệt là cuối tuần. Giá vé hợp túi tiền lại tiết kiệm thời gian di chuyển. Đồng thời, dịch vụ ăn uống, lưu trú lại giảm giá. Hiện Vietjet cùng các doanh nghiệp lữ hành đang phối hợp để người dân có ngày nghỉ lễ vui và an toàn nhất”.
Chương trình ưu đãi từ Vietjet Air
Theo Tổng cục Du lịch, năm 2021 ngành du lịch sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh thị trường du lịch nội địa. Tất cả theo hướng liên kết giữa các địa phương, các doanh nghiệp để đưa ra nhiều sản phẩm an toàn, hấp dẫn với mục tiêu thu hút được 80 triệu du khách nội địa.
Thanh Tuấn (Thanh Niên)